Các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant

Mặc dù cấy ghép implant chỉ là một cuộc tiểu phẫu nhỏ nhưng vẫn có các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant nếu như bác sĩ khô...

Mặc dù cấy ghép implant chỉ là một cuộc tiểu phẫu nhỏ nhưng vẫn có các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant nếu như bác sĩ không đủ chuyên môn, thực hiện không đúng quy trình của Bộ y tế.

Cấy ghép implant là kỹ thuật thay thế một hoặc nhiều răng bị mất bằng trụ implant, mão sứ cấu tạo như răng thật, được gắn chặt trên trụ implant thông qua khớp nối abutment. Hầu hết các ca cấy ghép implant có tỉ lệ thành công rất cao và ít xảy ra biến chứng. Vậy nếu cấy implant có biến chứng thì như thế nào? Có nguy hiểm không?

Các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant-1
Chảy máu và nhiễm trùng vùng cấy ghép*

Những biến chứng sau khi cấy ghép implant

Chảy máu kéo dài

Ở một số bệnh nhân bị chảy máu sau 1-2 ngày phẫu thuật. Lúc này, người bệnh nên đặt một miếng gạc lên vùng cấy Implant và cắn nhẹ nhàng để giữ miếng gạc trong 30 phút sẽ giúp cầm máu. Nếu bạn bị chảy máu răng quá nhiều và bất thường thì phải gọi cho nha sĩ ngay.

Nhiễm trùng vị trí cấy implant

Nhiễm trùng có thể phát triển trong hoặc sau khi cấy implant. Những yếu tố thuận lợi bao gồm các bệnh tự miễn, hút thuốc lá, tình trạng vệ sinh răng miệng chưa tốt. Đây là một trong các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant bạn cần lưu tâm.

Các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant-2

Dịch chuyển implant gây mất tích hợp xương

Implant có thể có những vi dịch chuyển trong thời điểm sau cấy do không đạt được sự ổn định sơ khởi ban đầu. Hiện tượng này đặc biệt hay gặp trong những ca nhổ răng cấy tức thì – đây là 1 biến chứng sớm.

Thất bại sớm do không đủ xương nâng đỡ

Thất bại này có thể là do xương bạn bị thiếu nhưng nha sĩ vẫn cố hoàn thiện ca cấy ghép mà không làm thêm bất cứ thủ thuật bổ sung nào. Khi không đủ xương, thì implant sẽ không vững ổn trong xương hàm.

Không làm theo chỉ dẫn của nha sĩ

Vấn đề này được cảnh báo rất kỹ nhưng nhiều bệnh nhân ngại thay đổi thói quen và các hoạt động từ đó gây ảnh hưởng tới kết quả điều trị implant. Những điều tra dịch tễ đã chỉ ra việc làm chuẩn theo chỉ dẫn của nha sĩ sẽ giảm đến mức thấp nhất các biến chứng.

Thất bại sớm do phản ứng dị ứng

Cơ thể bản có thể bị dị ứng với titanium, một số kim loại trong toàn bộ quá trình trồng răng implant. Dấu hiệu gồm sưng, mất vị giác, ngứa và nổi mẩn. Bạn cần báo cho bác sĩ về bất cứ tiền sử dị ứng nào, đặc biệt về titanium (nếu có bị). Khi bạn bị dị ứng titanium thì nha sĩ sẽ đổi sang một loại implant khác.

Các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant-3
Chăm sóc răng sau khi cấy implant đúng cách*

Lưu ý gì sau khi cấy ghép implant 

Bên cạnh các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant nếu bạn không chăm sóc đúng cách thì có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm, trụ implant sẽ bị đào thải, ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn. Vì thế, sau khi cấy ghép implant, cần lưu ý:

Giai đoạn mới vừa trồng implant

Trong 24 tiếng kể từ khi đặt trụ implant, có thể bạn sẽ cảm thấy hơi đau nhức nhưng tình trạng này rất bình thường và sẽ hết sau vài ngày. Đây là giai đoạn cơ thể rất nhạy cảm, đặc biệt là ở vùng xương hàm nên bạn cần chọn lọc một số món ăn phù hợp.

Nước uống là thứ không thể thiếu ở giai đoạn này, bạn cần nạo đủ lượng nước để tránh viêm nhiễm, một số món ăn dạng lỏng như cháo, súp, canh,…là gợi ý phù hợp.

Sau 2- 3 ngày 

Lúc này tại vị trí cấy ghép implant đã lành thương. Bạn nên duy trì chế độ ăn uống giống như ngày đầu tiên để vết thương ổn định hơn. Đồng thời bổ sung thêm một số trái cây và nước uống.

Sau 2 tuần

Khoảng thời gian này vết thương đã lành lại, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và đau nhức nữa. Lúc này, bạn có thể ăn uống như bình thường nhưng vẫn phải đảm bảo đầy đủ dưỡng chất. Nhưng vẫn phải hạn chế chạm vào vị trí cấy để tránh tình trạng nhiễm trùng.

Hầu như mọi sự cố xảy ra sau khi cấy ghép implant có thể kiểm soát được. Để đảm bảo an toàn và có kết quả như mong muốn, hãy đến phòng khám nha khoa chất lượng nhất, có bác sĩ giỏi cùng trang thiết bị hiện đại thực hiện.

Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
BỌC RĂNG SỨ ZIRCONIA: Các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant
Các biến chứng có thể xảy ra sau khi cấy ghép implant
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiobMHxNdUfzK5L6oAKUTGjwPWhHOwx6fBAoBwadtcJZsINJiS5wxDknPT6eHbXkDAlfvSqtD-gnHLVFE8tsXS-dKjfo2A3RyZMWiC5z7dbBmkM8h5tqUKJpqLwaiWPHtYzsAqLguKEGjIAq8pv7t1UZX5v-q-xPvKBbnJTAIbyHawWWbbnrUAMq_c6/w320-h240/cac-bien-chung-co-the-xay-ra-sau-khi-cay-ghep-implant-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEiobMHxNdUfzK5L6oAKUTGjwPWhHOwx6fBAoBwadtcJZsINJiS5wxDknPT6eHbXkDAlfvSqtD-gnHLVFE8tsXS-dKjfo2A3RyZMWiC5z7dbBmkM8h5tqUKJpqLwaiWPHtYzsAqLguKEGjIAq8pv7t1UZX5v-q-xPvKBbnJTAIbyHawWWbbnrUAMq_c6/s72-w320-c-h240/cac-bien-chung-co-the-xay-ra-sau-khi-cay-ghep-implant-1.jpg
BỌC RĂNG SỨ ZIRCONIA
https://bocrangsuzirconia.blogspot.com/2023/03/cac-bien-chung-co-the-xay-ra-sau-khi-cay-ghep-implant.html
https://bocrangsuzirconia.blogspot.com/
https://bocrangsuzirconia.blogspot.com/
https://bocrangsuzirconia.blogspot.com/2023/03/cac-bien-chung-co-the-xay-ra-sau-khi-cay-ghep-implant.html
true
2198348935898887200
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép