Lỗ để lại sau nhổ răng khôn có nguy hiểm hay không?

Chào bác sĩ, em mới mọc một chiếc răng khôn. Hai hôm nay, răng em rất đau đến nỗi không thể nói được bình thường. Em nghe nói trường hợp nà...

Chào bác sĩ, em mới mọc một chiếc răng khôn. Hai hôm nay, răng em rất đau đến nỗi không thể nói được bình thường. Em nghe nói trường hợp này phải nhổ răng mới hết đau được. Nhưng không biết mọc răng khôn uống thuốc gì và nhổ răng khôn đau mấy ngày? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn!

Lỗ để lại sau nhổ răng khôn có nguy hiểm hay không?

Răng số 8 được chỉ định nhổ khi chúng mọc ngầm, mọc lệch, đâm ngang hoặc có xu hướng tác động tiêu cực đến răng số 7 nhằm chấm dứt các cơn đau nhức dai dẳng, sưng lợi do mọc răng khôn gây ra. Răng khôn gây hại nên được nhổ càng sớm càng tốt. Với trường hợp răng khôn mọc thẳng thì bạn không cần phải quá lo lắng. Tiểu phẫu nhổ răng số 8 với sự trợ giúp của công nghệ hiện đại diễn ra khá nhanh chóng, không đau đớn. 


Tuy nhiên, sau khi nhổ sẽ hình thành nên một lỗ hở. Thực tế, nhổ răng để lại khoảng trống (lỗ hở) là điều tất yếu, qua 1 đến 2 tuần miệng vết thương lành lại. Khi đó sẽ không còn vấn đề gì nghiêm trọng. Để nướu lấp đầy hoàn toàn lỗ hở, hàm trở về trạng thái hoàn toàn bình thường thì cần mất 1-3 tháng. Tùy thuộc vào cơ địa từng người mà thời gian này sẽ nhanh hay chậm hơn.

Nhổ răng số 8 để lại lỗ không nguy hiểm. Đó là hiện tượng hoàn toàn bình thường sau nhổ răng. Tuy nhiên, bạn cần đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và chăm sóc răng miệng trong ít nhất 1-2 tuần đầu để đảm bảo miệng vết hở, giúp vết thương này không bị viêm nhiễm bởi sự tấn công của vi khuẩn do các vụn, mảng thức ăn mắc kẹt vào lỗ này.

Làm gì để lỗ nhổ răng khôn nhanh đầy?

Để lỗ hở nhanh lành và đầy trở lại, bạn cần lưu ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi sinh hoạt và đặc biệt là việc vệ sinh răng miệng sạch sẽ tránh viêm nhiễm hay biến chứng không mong muốn. Giữ khoang miệng sạch, miệng vết thương sạch sẽ giúp quá trình lành thương nhanh chóng. Vết hở có đầy lại nhanh hay không cũng phụ thuộc phần lớn vào điều này:

- Dùng bàn chải loại mềm, chải đều, nhẹ nhàng, tránh tác động lực mạnh lên vùng nướu đang trong quá trình lành. Đặc biệt trong 2 tuần đầu, việc chải răng quá mạnh sẽ làm vỡ máu đông che miệng vết thương khiến chảy máu trở lại. Trong 1-2 tuần này cần đặc biệt cẩn trọng.


- Súc miệng với nước muối loãng sau ăn. Duy trì súc miệng thường xuyên mỗi ngày. Nước muối có tính kháng khuẩn cao, có khả năng diệt khuẩn, rửa trôi và hòa tan mảng bám.

- Không dùng tăm tre, vật cứng tác động lên lợi. Dùng chỉ nha khoa để nhẹ nhàng lấy thức ăn ra khỏi kẽ răng.

- 1-2 giờ đầu sau nhổ không nên ăn uống. Sau đấy, bạn có thể ăn uống trở lại tuy nhiên chỉ nên ăn các thức ăn dạng lỏng, cháo, các thực phẩm được chế biến dễ tiêu, dễ nuốt.
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
BỌC RĂNG SỨ ZIRCONIA: Lỗ để lại sau nhổ răng khôn có nguy hiểm hay không?
Lỗ để lại sau nhổ răng khôn có nguy hiểm hay không?
https://1.bp.blogspot.com/-BIlrOEygxKo/WyHP0o5iVZI/AAAAAAAAvyQ/TU1-FC4LtEEueS7XKJqOXU4eWg66cifvwCLcBGAs/s400/images%2B%25284%2529.jpg
https://1.bp.blogspot.com/-BIlrOEygxKo/WyHP0o5iVZI/AAAAAAAAvyQ/TU1-FC4LtEEueS7XKJqOXU4eWg66cifvwCLcBGAs/s72-c/images%2B%25284%2529.jpg
BỌC RĂNG SỨ ZIRCONIA
https://bocrangsuzirconia.blogspot.com/2018/06/lo-e-lai-sau-nho-rang-khon-co-nguy-hiem.html
https://bocrangsuzirconia.blogspot.com/
https://bocrangsuzirconia.blogspot.com/
https://bocrangsuzirconia.blogspot.com/2018/06/lo-e-lai-sau-nho-rang-khon-co-nguy-hiem.html
true
2198348935898887200
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép